Hướng dẫn các cách đổi đầu số điện thoại trong danh bạ 

21/10/2022

Toàn bộ thuê bao di động 11 số đã được đổi đầu số điện thoại mới. Và bạn sẽ tự tay chuyển thủ công từng số trong danh bạ của mình? Đừng quá lo lắng nhé, hôm nay bài viết sẽ bật mí cho bạn cách đổi đầu số điện thoại SIM 11 số sang 10 số trên điện thoại hoàn toàn tự động và cực nhanh trên danh bạ. Với các cách này, bạn chỉ cần chờ đợi để điện thoại thực hiện xong quá trình. Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết này thôi nào.

Thông tin về việc chuyển đổi đầu 11 số thành 10 số 

Để dễ dàng kiểm soát số thuê bao di động cũng như giúp việc nâng cấp công nghệ mạng 4G trên phạm vi cả nước hiệu quả hơn. Bộ TT&TT đã đề nghị tất cả các sim có 11 số sẽ thực hiện chuyển đổi thành 10 số. Trong đó, khi đổi đầu 11 số thành 10 số thì chỉ thay đổi 4 chữ số đầu thành 3 chữ số và toàn bộ 7 chữ số cuối vẫn sẽ được được giữ nguyên. 

11 số thành 10 số 

11 số thành 10 số 

Việc chuyển đổi đầu số sim điện thoại của 5 nhà mạng lớn: Viettel, Mobiphone, Vinaphone, Vietnamobile và Gmobile sẽ khác nhau. Do đó để có thể thuận tiện hơn trong việc chuyển đổi đầu 11 số thành 10 số, các bạn cần nắm rõ các nhà mạng sẽ thay đổi đầu số ra sao. Như thế, khi thực hiện chuyển đổi số sim điện thoại dễ dàng hơn và biết số điện thoại mình sau khi chuyển đổi là như thế nào. Bên cạnh đó, khi bạn đã nắm rõ đổi mã số điện thoại của từng nhà mạng còn giúp các bạn thay đổi số điện thoại trong danh bạ chính xác hơn và tránh được sự nhầm lẫn đầu số giữa các nhà mạng khác nhau nữa đấy. 

Qua đó, khi đổi sim điện thoại 11 số thành 10 số thì tất cả các nhà mạng sẽ lần lượt bỏ 4 số đầu tiên và thay vào đó là số mới với 3 chữ số. Theo đó, nhà mạng Viettel sẽ có đầu là 03, nhà mạng Mobiphone là 07 còn nhà mạng Vinaphone là 08 và hai nhà mạng Vietnamobile và Gmobile sẽ chia nhau đầu số đó là 05. Cụ thể, chuyển đổi đầu số điện thoại của các nhà mạng sẽ gồm có đầu số cũ – đầu số mới như hình ở dưới đây. 

Chuyển đổi đầu 11 số thành 10 số 

Chuyển đổi đầu 11 số thành 10 số 

Tại sao cần phải đổi đầu 11 số thành 10 số?

Quá trình đổi sim số điện thoại 11 số sẽ đem lại một số tiện ích nhất định giúp nhà mạng dễ dàng kiểm soát sim số. Vì thế, khi đổi đầu số sẽ giúp:

+ Hạn chế và có thể loại bỏ được các sim rác: Chắc hẳn đôi khi bạn sẽ thấy phiền khi sim rác cứ phát tin nhắn rác, quảng cáo đến đúng không. Do đó, việc đổi 10 số phần nào cũng sẽ khắc phục được điểm này cho người dùng.

+ Tăng độ linh hoạt trong kho số của nhà mạng vì khi đổi đầu số điện thoại thì mỗi nhà mạng sẽ có nhiều đầu số linh hoạt hơn và ‘đẹp’ hơn. 

+ Điều đáng nói ở đây đó là khi thực hiện chuyển đổi đầu 10 số sẽ có một tỷ thuê bao di động được đưa vào kho số. Từ đó với mục đích phục vụ cho phát triển cách mạng công nghiệp 4.0 và nâng cấp viễn thông từng ngày. Theo Cục Viễn thông thì sự phát triển vũ bão của khoa học và công nghệ, trong đó có nhiều loại hình dịch vụ viễn thông ra đời và phát triển mạnh hơn và chúng ta bắt đầu chuyển đổi đầu số nhằm nâng cấp và nâng tầm dịch vụ viễn thông.

Như vậy, đổi đầu số điện thoại chính là việc làm cần thiết của người dùng thuê bao di động của các nhà mạng trên phạm vi cả nước. 

>>> Đọc thêm:  ý nghĩa 6 số cuối điện thoại

Cách đổi sim 11 số thành sim 10 số trong danh bạ điện thoại

Để có thể thực hiện chuyển đổi đầu 11 số thành 10 số trong danh bạ điện thoại của bạn sẽ có một số phương thức thực hiện khác nhau. Trong đó gồm có cách đổi đầu số điện thoại trên Android và IOS và ứng dụng Zalo là đơn giản nhất. 

Cách đổi sim 11 số thành sim 10 số

Cách đổi sim 11 số thành sim 10 số

Chuyển đổi đầu số trong danh bạ trên điện thoại Android

Bước 1: Bạn tải ứng dụng “Chuyển đổi đầu số - đầu số mới” và sau đó tiến hành mở ứng dụng.

Bước 2: Chọn vào nút kính lúp để bắt đầu quá trình quét toàn bộ danh bạ.

Bước 3: Bạn cho phép ứng dụng này truy cập vào danh bạ.

Bước 4: Tất cả thuê bao 11 số cần chuyển thành 10 số trong danh bạ của bạn sẽ hiện ra.

Bước 5: Bạn có thể chọn, bỏ chọn số hoặc chọn biểu tượng 3 dấu gạch ở góc phải để lọc theo nhà mạng.

Bước 6: Sau khi chọn số muốn chuyển, bạn hãy kiểm tra lại lần nữa sau đó chọn vào "Chuyển qua 10 số".

Bước 7: Chọn "OK" để tiến hành đổi đầu số. Thông báo hoàn tất hiện ra.

Cách chuyển đổi số trong danh bạ trên điện thoại Iphone

Trên điện thoại iphone thì ứng dụng giúp thay đổi đầu số trong danh bạ hiện nay đó là ứng dụng Edit Contact Pro. Khi sử dụng ứng dụng để đổi đầu số bạn chỉ cần vào mục Utilities, sau đó các bạn nhập số cũ và đầu số mới của nhà mạng rồi bấm nút Edit, như thế thì các số thuê bao di động trong danh bạ của bạn sẽ thực hiện đổi  sang 10 số  hàng loạt. 

Chuyển đầu số còn được áp dụng trong app Zalo: Nếu các bạn có chơi zalo thì hãy dùng app đổi đầu số của Zalo nhé (điều kiện đó là bạn phải cập nhật danh bạ lưu trong điện thoại nhé). Ứng dụng Zalo sẽ giúp người dùng tiếp tục sử dụng dịch vụ mà không cần phải thao tác chuyển đổi nào. Vì hệ thống thông minh của zalo có thể tự động điều chỉnh đầu số theo thay đổi của mỗi nhà mạng sau đó đồng bộ trên zalo. Như vậy các bạn không cần phải cập nhật số điện thoại thủ công nữa vì đã có zalo giúp bạn.

Trên đây là các thông tin về chuyển đổi đầu số điện thoại một cách chi tiết và cụ thể nhất. Cùng với đó, thông tin này sẽ chia sẻ đến bạn cách cập đổi đầu đầu số điện thoại phù hợp với mọi thiết bị và số của từng nhà mạng khác nhau. Chúc các bạn thực hiện đổi đầu số điện thoại thành công nhé!

Tin liên quan

DMCA.com Protection Status